Tin tức

Đâu Là Giá Trị Đầu Tư Bền Vững Giữa Tâm Đại Dịch COVID-19

Các kênh đầu tư phổ biến đều bị đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ khiến giới đầu tư không khỏi hoang mang.

Thị trường chứng khoán ghi nhận dòng vốn đang dần quay trở lại nhưng rất yếu. Vùng giá hiện tại dư địa tăng không nhiều,. VNINDEX chỉ có thể sẽ quay về mốc cơ bản, lúc đó thì nhà đầu tư mới có thể chủ động an toàn kiểm soát trong đầu tư.

Thị trường vàng sau khi đạt mốc trên 49 triệu đồng/lượng đã lao dốc không phanh và trồi sụt liên tục trong mùa dịch Covid-19 dẫn đến tâm lý bất an cho các nhà đầu tư. Theo thống kê, giá vàng thế giới đang tiếp tục giảm và giá vàng trong nước cũng giảm theo. Chênh lệch giữa mua vào và bán ra gia tăng cách biệt khá lớn dẫn đến việc đầu tư không hiệu quả.

Thị trường đầu tư về các ngành thương mại, du lịch, dịch vụ, giải trí,… hoàn toàn đóng băng. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà đầu tư.

Các kênh đầu tư hạn hẹp và bị đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh, có thể thể thấy bất động sản vẫn là kênh an toàn, ổn định và có khả năng sinh lời cao.

Theo Tiến sỹ Vũ Đình Ánh khẳng định: “Nguồn cung BĐS ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng. Dù được xem như ‘của để dành’ hay công cụ đầu tư, BĐS đều hứa hẹn lợi nhuận cao, nhất là gần như chắc chắn giá BĐS sẽ tiếp tục tăng sau khi dịch bệnh đi qua và kinh tế phục hồi”

(Nguồn: TNR Holdings Vietnam)